Thank you. My mind was transpkrted to the days when i REPEATEDLY watched the historical film VEERA PANDIYA KATTA BOMMAN . A PICTURE i saw for the first time in eastman colour the film colour print made in London. Inbam pongum vennila vanil Veesudhey is still haunting me in kitchen and bathroom!
Has anyone read su. venkatesans veerayuga nayagan velpari. I am hearing rave reviews. Planning to read. Talks are going on to take it as a movie as well. Hope some good director takes it up. Su ve himself can be the dialogue and screen play writer.
I am stunned with a blunt perspective. I have got a critical message in Tamil about PS1 which is copied and posted below: ( How I wish that i offer it here translated in English) பொன்னியின் செல்வன் பார்ப்போர் கவனத்திற்கு.. நாளை அமரர் கல்கி எழுதி ஜெயமோகன் திரைக்கதை வசனத்தில் மணிரத்தினம் இயக்கத்தில் உருவாகி இருக்கிற பொன்னியின் செல்வன் திரைப்படத்தை ஆர்வமாக எதிர்பார்த்து "புல்லரிப்போடு" இருக்கின்ற அனைவருக்கும்... 1. முதலில் பொன்னியின் செல்வன் என்பது கற்பனை கதை. வரலாற்றில் இருந்து சில சம்பவங்களை வைத்துக் கொண்டு எழுதப்பட்ட புனைவு. இந்தக் கதையையே வரலாறு நினைத்துக் கொள்ள வேண்டாம் . வரலாறு இந்த புனைவுகளை எல்லாம் தாண்டி பிரம்மாண்டமானது. 2. அமரர் கல்கி எழுதியபோதே வரலாற்று கல்வெட்டுகளில் காணப்படும் ஆதித்த கரிகாலன் கொலை பற்றி உள்நோக்கத்தோடு எழுதியுள்ளார் என்பதான விமர்சனங்கள் அந்தக் காலத்திலேயே முன்வைக்கப்பட்டிருக்கின்றன. குறிப்பாக ஆதித்த கரிகாலன் படுகொலை என்பது பார்ப்பனர்களால் நிகழ்த்தப்பட்டது என்றும் அதை மட்டுப்படுத்தவே நந்தினி என்ற கற்பனைக் கதாபாத்திரத்தை முன்வைத்து "நந்தினி- ஆதித்த கரிகாலன் காதல்" என்பதான கற்பனைக் கதை ஓட்டத்தை அமரர் கல்கி எழுதினார் என்றும் அது பெரு மாவீரனான ஆதித்த கரிகாலன் புகழுக்கு எதிரான செயல் என்பதான விமர்சனங்கள் அப்போதே உண்டு.எனவே புல்லரிப்பாளர்கள் 'விக்ரம் - ஐஸ்வர்யா ராய்' ஜோடியை பார்த்துவிட்டு இதுவே தமிழரின் வரலாறு என்று நினைத்து விடாதீர்கள். 3. இது ஒரு திரைப்படம் என்பதோடு மட்டுமே நிறுத்திக் கொள்ள வேண்டும். எப்போதுமே வரலாற்றை தழுவி மணிரத்னம் செய்கிற ஆக்கங்களில் அவருக்கென்றே உரித்தான மேல்தட்டு வலதுசாரி 'அரசியல்' இருக்கும் என்கிற கவனத்தோடு இந்த திரைப்படத்தை பார்க்க வேண்டும். எடுத்துக்காட்டாக கன்னத்தில் முத்தமிட்டால் திரைப்படத்தில் ஈழத்தின் வீர வரலாற்றை ஆயுத வியாபாரிகளின் மோதல் என இழிவுபடுத்திய மணிரத்னம் , எடுத்துள்ள 'பொன்னியின் செல்வனில்' அல்ல..அல்ல PS-1 ல் ( ப்ளே ஸ்டேஷனா என்றெல்லாம் கேட்டு விடாதீர்கள்.) நல்லவற்றை எடுத்துக்கொண்டு அல்லவற்றை விமர்சிக்கிற மனப்பாங்கு பார்வையாளர்களுக்கு வேண்டும். 4. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக அதீதமாக ஒலிக்கும் இந்த திரைப்பட விளம்பரத்தின் மூலமாக திடீரென கவனம் பெற்று இருக்கிற 'ராஜராஜ சோழன்' இதோ கும்பகோணத்தில் அருகே இருக்கிற உடையாளூரில் எவ்வாறு பராமரிப்பின்றி படுத்து கிடக்கிறார் என்கின்ற காட்சியை பொன்னியின் செல்வன் படம் பார்ப்பவர்கள் அனைவரும் ஒருமுறை அவசியம் நேரில் வந்து பார்த்துவிட்டு சென்றால், இக்கதை, திரைப்படம், விளம்பரம், வணிகம் இவைகளுக்கு ஊடாக இருக்கிற 'அரசியல்' புரியும். 5. அமரர் கல்கி எழுதிய பொன்னியின் செல்வன் கதை அவரே இக்கதையின் முன்னரையில் சொன்னது போல சோழ வரலாற்றை ஆய்வு செய்த சதாசிவ பண்டாரத்தார், கே ஏ நீலகண்ட சாஸ்திரி போன்ற பெரும் அறிஞர்களின் உழைப்பிலிருந்து எழுத்தாளப்பட்ட சில வரலாற்று செய்திகளை கொண்டு எழுதப்பட்ட கற்பனை கதை. இதில் ஆழ்வார்கடியான் நம்பி பூங்குழலி நந்தினி குடந்தை ஜோதிடர் என பல கற்பனை கதாபாத்திரங்கள் இடம்பெற்றிருக்கிறார்கள். சாண்டல்யன் எழுதிய கடல்புறா போன்றது தான் பொன்னியின் செல்வனும். இது வரலாறு அல்ல. இந்த புரிதலோடு திரைப்படத்தை அணுக வேண்டும். 6. வரலாற்று நிகழ்வுகளை திரைப்படமாக எடுக்கும் போது இருக்க வேண்டிய கவனம் பொன்னியின் செல்வன் திரைப்படத்தில் இருக்கிறதா என்பதை எல்லாம் திரைப்படம் சொல்லட்டும். ஆனால் வரலாற்றில் பொன்னியின் செல்வனில் இடம்பெறும் சம்பவங்கள் நடந்த போது அருள்மொழி வருமனுக்கு 16 17 வயது இருக்கலாம். ( ஜெயம் ரவியை பார்த்தால் அப்படி தெரியவில்லை என்றெல்லாம் நினைக்க வேண்டாம். கற்பனை என்பதோடு நிறுத்தினால் இந்த பிரச்சனை இல்லை.) ஆதித்த கரிகாலனுக்கு 20 21 இருக்கலாம் .( 20 21 வயது இளைஞனுக்கு விக்ரம் போல தாடி மீசை முளைக்குமா என்றெல்லாம் யோசிக்க வேண்டாம் . இது கற்பனை. அவ்வளவுதான்.) எனவே இதை சோழர் வரலாறாக திரைப்படம் பார்க்க வரும் குழந்தைகள் மனதில் பதிய வைத்து விடாதீர்கள். அவர்களுக்கு இந்த திரைப்படம் சோழர் வரலாறு பற்றிய ஒரு தொடக்கமாக இருக்கட்டும் என்பதோடு நிறுத்திக் கொள்ளுங்கள். வரலாற்றை உண்மையான ஆவணங்கள் மூலம் நாம் படித்தறிந்து நம் பிள்ளைகளுக்கு கடத்துவோம். பிழையான வரலாறுகளால் தான் இன்னும் இந்த தமிழினம் அடிமையாக கிடக்கிறது என்கிற புரிதல் முதலில் நமக்கு வேண்டும். திரைப்படங்களை வரலாறாக புரிந்து கொண்ட பேதமையால் தான் இங்கே 'வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்' ஓடியது. மருது பாண்டியர்கள் வரலாற்றை அசலாக பேசிய " "சிவகங்கைச் சீமை" தோற்றது. 5. மற்றபடி திரைப்படம் என்கிற அறிவியல், அது தருகிற வசீகரம், தொழில்நுட்பத்தால் விளைகிற அதிசயங்கள், திரையில் விரியும் நடிகர்களின் திறமை ஆகியவற்றை 'ஒரு திரைப்படப் பார்வையாளன்' என்கிற முறையில் கொண்டாடி மகிழ்வோம். ஆனால் இதுவே வரலாறு என நம்பி தொலைக்கும் பேதைமை தொலைப்போம். கவனம் கொள் தமிழினமே..
My friend reports “ loved it . Its pretty good. I have read the novel - and while i felt that many many scenes vanished and they are crucial scenes - Mani Ratnam handled the screenplay quite well frame by frame. Songs of course are Downright Average but Back ground music is Good. Fight Scenes were good and Many Action scenes were well taken. However my sons hated it and said “Its Flat” They didnt read the book. They have no idea who the characters are. They came out utterly confused and only a detailed wikipedia related summary search got them on page. So this could be a problem. The Movie has to be PAN Indian but the Summary by Kamal Hassan is enough for Tamilians familiar with medieval History but not for other Indians. They have no ideas who Cholas were and so i believe the Introduction should have been more easy to understand. So to my North Indian Friends and Non-Tamilian Friends Please go through Wikipedia for a basic plot summary. Like who the Characters are -Otherwise you are likely to come out confused- My Wife has a different view - She read the novel and felt many parts being omitted was not a good thing. Apparently, Kalkis narration of Vanthiyathevan being caught entering Nandinis Quarters is far better than depicted in the movie. Karthi enters aseasily as one enter into to Taj Inter Continental.So again I find the movie - Wow! However even in my family there are others who find it downright bore. So i believe a Concrete review is tough; if only you have read the Book, You could enjoy the film to some extent or You could feel Kalki has been shortchanged. If you have not read the Book, You could enjoy the movie if you are a Tamilian but could find the movie confusing if you are a Northerner or even a Kannadiga or Telugu person. So eventually it boils down to one’s Background knowledge of chola and comprehension for facts”.
Very funny! made me chortle! I had a conversation with my daughter about the mixing of the historic and the fictional characters in this movie.
Wow the amount of interest these guys have to watch a movie. Reading translated version of the book. Do not watch the video if you want to avoid spoilers
I saw the movie. 1) There is nothing negative to say about the film.At the same time a little bit knowledge about the story is important to Enjoy the movie. 2) Karthi is his usual self..cool and nice.cute. 3) Trisha looks good as usual but too much hype about the look.It was not like she looked more or less good than other movies. 4) Aishwarya looked stunning in the first half..second half it was very clear her face was digitalized especially in a scene next to Sarath Kumar in front of the sea.Definitely some technology has been used: 5) I think the cut off Trisha song with her friend..yaarendru sol. 6) Jayaram was excellent. 7) Vikram as usual good acting. 8) Jayam Ravi looked handsome as a prince and did his part well. 9) The graphics and picturization was too good. 10) Costumes were too good. Honestly too much of a hype regards acting or about the movie..it was not like breathtaking but definitely a very good movie worth a watch.